Hotline 0972 882 886 098 777 9682
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Yên Phát
TRỤ SỞ CHÍNH : Tổ 15,P. Cầu Diễn,Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

TP.Hà Nội: 0972 882 886 - 098 777 9682
TP.Hải Dương: 0985 6263 07 - 0989 937 282

Tin tức

Những nguyên nhân khiến xe máy bị giật khi tăng tốc

Xe máy là phương tiện di chuyển quá quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có biểu hiện xe máy bị giật khi tăng tốc.

Nhiều người không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cách khắc phục chúng như thế nào. Đây là lý do vì sao bạn đọc nên tham khảo những nội dung có trong bài đọc dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích.

Những nguyên nhân cơ bản khiến xe máy bị giật khi tăng tốc

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy bị giật khi tăng tốc và không thể bỏ qua những nguyên nhân chính sau:

Cao su giảm giật ở bánh xe bị hỏng

Như chúng ta đã biết, cao su là một vật liệu nhanh bị lão hóa (co dãn hoặc chai cứng) sau một thời gian sử dụng. Do đó, đây là bộ phận rất dễ khiến xe bị giật, khựng lại khi tăng tốc đột ngột.

Cao su giảm giật xuống cấp

Để kiểm tra, người lái cần tháo nắp dưới của hộp xích, dùng một tay bóp chặt xích hoặc giữ chặt nhông, tay còn lại lắc mạnh bánh xe. Nếu thấy cao su không bị bẩn hoặc độ bám bẩn ít có nghĩa là chúng vấn hoạt động tốt. Đối với cao su bị bẩn ít, người dùng có thể đệm thêm săm xe sao cho thật chặt để giảm thiểu hiện tượng giật xe. Cũng có thể thay mới nếu cảm thấy cần thiết.

Nhông xích xuống cấp

Tình trạng xích rão, trùng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giật xe khi tăng tốc. Nhưng với trường hợp này thì mức độ của chúng nhẹ hơn so với cao su giảm giật xuống cấp.

Nếu thấy từ trong hộp xích phát ra tiếng kêu lạch cạch do xích va đập vào thành hộp thì đây là đâu hiệu cho biết xích xe đã không còn đạt chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này, chủ xe có thể đem xe tới những tiệm sửa xe để tăng xích. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ áp dụng với xích chưa tăng hết giới hạn và vẫn có thể kéo được các tai xích.

Nhông xích bị chùng, rão

Có thể cắt bớt mắt xích đối với xích xe đã tăng hết cỡ. Còn với xích đã rão, việc tăng hay cắt mắt xích chỉ có tác dụng giảm giật mà không thể dứt điểm hoàn toàn. Do đó, có thể dẫn tới hiện tượng xích đứt đột ngột khi xe đang chạy.

Bên cạnh đó, nhông cũng là một nguyên nhân không thể bỏ qua. Ở nhông thường có hai dạng mòn: mòn đỉnh răng và mòn chân răng và tùy thuộc vào từng loại xích. Trong đó, mòn đỉnh răng là trường hợp phổ biến hơn cả, chúng dễ gây trượt xích dẫn tới giật xe, đội xích dẫn tới đứt xích.

Còn với trường hợp mòn ở chân răng ít gặp hơn nhưng nó gây ra hiện tượng kẹt xích khiến xích bị vẩy gây giật xe. Để giảm tình trạng này, người dùng có thể tăng xích ở mức độ vừa phải.

Cao su giảm giật côn sau bị co ngót, nứt vỡ

Về cơ bản, cao su giảm giật côn sau cũng có chức năng tương tự cao su giảm giật ở bánh xe. Khi chi tiết này bị co ngót hoặc nứt vỡ do kém chất lượng sẽ khiến chúng mất tác dụng giảm giật và tình trạng xe co giật sẽ xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, chủ xe có thể thay mới cao su để đảm bảo hoạt động của xe.

Bugi xe bám nhiều muội đen

Bugi là bộ phận có vai trò quan trọng đối với các động cơ đốt trong. Chúng có nhiệm vụ phát điện cho động cơ xe máy, cung cấp tia quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí được nén ở áp suất cao, khởi động động cơ giúp cho xe chuyển động.

Bugi xe máy bám nhiều bụi bẩn

Khi hỗn hợp xăng – không khí được đốt cháy, nhiệt độ trong buồng đốt gia tăng nhanh chóng lên khoảng 2500 độ C và áp suất có thể đạt ngưỡng 50kh/cm2. Bugi luôn phải hoạt động trong môi trường khắc nghiệt nên rất nhanh bị hư hỏng.

Để khắc phục tình trạng này, chủ xe cần vệ sinh bugi thường xuyên để chúng luôn sạch sẽ. Nếu không có kinh nghiệm trong việc tự vệ sinh bugi, nên mang xe tới những trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được khắc phục tình trạng này.

Một số nguyên nhân khác

Xe hết xăng

Xe hết xăng sẽ khiến cho van tái tuần hoàn gặp sự cố, khe hở bugi lớn và hệ thống đánh lửa gặp trục trặc khiến xe máy bị giật. Khi gặp trường hợp này, hãy nhanh chóng kiểm tra bình xăng xe còn hay hết, nếu hết thì đổ thêm xăng để xe lại hoạt động bình thường.

Xe hết xăng cũng có thể gây ra tình trạng rung, giật

Xăng nhiễm nước

Xăng nhiễm nước ảnh hưởng đến quá trình khởi động xe của bugi khiến xe bị giật. Việc cần làm đó là tháo hết xăng cũ đi và đổ xăng mới vào.

Xe hết nhớt

Hết nhớt là hiện tượng xe bị lỏng bạc khiến nhớt bị bay hơi, vì vậy lượng nhớt trong xe bị hao hụt. Nếu không chú ý hoặc để lâu sẽ khiến xe máy bị lột lên và hư hỏng nặng. Cách khắc phục trường hợp này khá đơn giản, chỉ cần thêm nhớt cho xe là được.

Như vậy cơ thể thấy, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy bị giật khi tăng tốc. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp mọi người rút kinh nghiệm cho bản thân khi sử dụng xe.


Tin tức liên quan

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất

Do not Copy

This is a Heading

This is a paragraph.